hnvietnam.vn
  • Giỏ hàng

Tin công nghệ

Tiếp tục “lộ diện” lỗi mới, thời hạn khôi phục cáp Liên Á chưa được xác định

03/03/2017 09:04:05

Do vừa phát hiện thêm lỗi trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á nên thời gian khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1 với tuyến cáp biển này tiếp tục thay đổi. Hiện đối tác Tata chưa cung cấp thời gian dự kiến thông tuyến cáp Liên Á.

Trong năm nay, tuyến cáp quang biển Liên Á đã 2 lần gặp sự cố, lần lượt vào các ngày 10/1 và 11/1. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết vào chiều nay, ngày 2/3/2017.

Đại diện lãnh đạo ISP này cho hay, theo thông tin mới nhất từ đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore, tàu sửa chữa cáp đã phát hiện thêm một lỗi trên cáp nhánh S1. Vì thế thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 có thay đổi.

“Trong thông tin chúng tôi nhận được chiều nay, đối tác Tata hiện vẫn chưa cung cấp chưa cung cấp thời gian dự kiến thông được tuyến cáp Liên Á”, vị đại diện lãnh đạo ISP chia sẻ.
Ngay trước đó, vào tối qua, ngày 1/3, các ISP tại Việt Nam đã được thông báo thời hạn khôi phục hoàn toàn bị chậm hơn 3 ngày so với lịch cũ, dự kiến hoàn thành mối hàn cuối cùng và hoàn tất việc đo kiểm, khôi phục hoàn toàn vào ngày 4/3/2017, thay vì khắc phục xong sự cố vào ngày 25/2/2017 như kế hoạch trước.

Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Trong năm 2017, tuyến cáp quang biển Liên Á đã 2 lần gặp sự cố. Sự cố đầu tiên xảy ra vào sáng ngày 10/1 tại vị trí gần Hong Kong, gây mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp. Sự cố này đã được khắc phục ngay trong ngày 10/1. Song chưa tròn 1 ngày sau, vào chiều ngày 11/1/2017, cáp Liên Á lại gặp sự cố, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore.

Với lần thứ hai tuyến cáp Liên Á gặp sự cố trong năm 2017, kế hoạch sửa chữa tuyến cáp đã liên tục “lỗi hẹn”.

Cụ thể, theo kế hoạch ban đầu, thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 sẽ kéo dài trong 8 ngày, từ ngày 21/2 đến 28/2/2017. Sau đó, đơn vị chủ quản phân đoạn Singapore của cáp Liên Á đã thông báo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và dự kiến thời gian sửa bắt đầu từ ngày 18/2 và khôi phục hoàn toàn tuyến cáp vào ngày 25/2/2017. Tuy nhiên, đến chiều ngày 25/2, các ISP tại Việt Nam được thông tin do phát hiện thêm điểm lỗi mới nên thời gian sửa cáp nhánh S1 trên tuyến IA bị kéo dài, dự kiến hoàn thành vào 1/3/2017.

Trước đó, trong thông tin chia sẻ ngày 20/2/2017, đại diện Viettel Telecom - nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư, khai thác tuyến cáp IA đã cho biết lý do dẫn đến việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp IA ngày 11/1 bị chậm là bởi khu vực xảy ra sự cố nằm ở giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc xin thủ tục mất nhiều thời gian hơn.

M.T
Theo ICTNews

Công Ty TNHH MTV Giải Pháp Trực Tuyến Hữu Nhân
Trụ sở chính:

Ấp 1, Xã Tam Hiệp, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang

Điện thoại: 0167 85 88 485 (Từ 08h30 - 17h00)

Hỗ trợ kỹ thuật:

Email: kythuat@hnvietnam.vn

(Cam kết phản hồi sau 15 phút trong giờ hành chính)

Phản ánh:

Điện thoại: 0986 73 74 85 (Từ 08h30 - 22h00)

Email: info@hnvietnam.vn

Hỗ trợ đại lý:

Điện thoại: 0986 73 74 85

Email: daily@hnvietnam.vn

Hỗ trợ trực tuyến
  • Kinh doanh: 0167 85 88 485
  • Hỗ trợ chung: 0986 73 74 85
Chat trực tuyến
  • Visa
  • PayPal
  • VietcomBank
  • DongABank
  • VietinBank
  • SacomBank
  • TechcomBank
  • AgriBank
  • BIDV
  • HDBank
  • OnlineNic
  • ResellerClub
  • VNNIC
  • DirectAdmin
  • CloudLinux
  • VDC
  • Parallels
  • Viettel
  • VinaPhone
  • MobiFone